Đầu tư Đất Nền, nhà : Tiếc hùi hụi vì "bán lúa non"

giá như đừng bán…
thời điểm đầu năm 2017, vào một lần chuyện trò cùng phóng viên Báo đầu tư nhà đất, giám đốc một doanh nghiệp tại Q9, TP. Hồ Chí Minh khoe, vừa đầu tư thành công một dự án công trình phân lô bán nền trên quận 9, tìm kiếm được hàng chục tỷ đồng chỉ trong khoảng time ngắn. Tuy nhiên, lần hội ngộ mới đây, vị giám đốc này lại tỏ vẻ tiếc nuối, bởi giá khu đất trên dự án này sẽ tăng gấp rất nhiều lần.
“Đành rằng vào đầu tư khó nói trước, nhưng giá chỉ như lúc đó đừng bán, mà để đến bây giờ mới bán thì lời gấp rất nhiều lần rồi”, vị giám đốc này tiếc có giá thấp & cho biết, vừa mới qua, ông tìm khắp nơi tại Q9 nhằm mua đất đầu tư dự án, nhưng không mua đc, vì vùng đất hầu hết không thể, hay nếu còn thì giá bán đã cao chót vót, không thể mua nổi.
Phân khúc đất nền phía Nam đang trong cơn sốt. Ảnh: Gia Huy
phương thức Đất Lô phía Nam đang trong cơn lốc. Ảnh: Gia Huy
đó là câu chuyện của nhà đầu tư rộng lớn, còn cùng rất những khách hàng kinh doanh nhỏ, phóng viên báo chí Báo dự án nhà đất cũng chứng kiến nhiều trường hợp dở khóc, dở cười.
giải pháp đây 2 tuần, anh Nam, một người dân tại quận Thủ Đức (TP.HCM), thông qua một công sở môi giới nhà đất đã ra quyết định đặt cọc 100 triệu đ mua 1 căn công ty ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cùng rất mức chi phí sẽ liên tục khi là 3,3 tỷ việt nam đồng, hẹn hôm sau tiếp tục ra công chứng nhằm chồng tiền. Mặc dù, qua hôm sau, người bán công ty đột ngột hít thở ý định and cho biết, sẽ trả lại gấp hai số tiền đã nhận cọc, vì xuất hiện Nguyên Nhân đột xuất, không thể bán được chủ.
“Họ không bán and đền tiền cọc nên tôi đâu nói gì đc. Tuy nhiên, kế tiếp tôi mới mẻ biết, sở dĩ chúng ta không bán nhà mang lại tôi khi là vì hôm đó có 1 người khách hàng đồng ý mua căn hộ này giá 4 tỷ việt nam đồng, nên dù chúng ta có đền cọc, nhưng vẫn bổ ích thêm được 600 triệu đồng”, anh Nam bộc bạch.
trong những lúc đó, chị Hạnh, một bác sĩ ở quận 5 (TP.HCM) cho biết thêm, biện pháp đây 1 tháng, chị được một người quen trình làng 1 căn công ty mặt tiền bên trên tuyến Nguyễn Thị Thập, quận 7 nhằm mở nơi mạch. Sau khi thỏa thuận cùng với nhà chủ sẽ mua căn nhà bên trên với giá 14 tỷ đồng, chị đặt cọc 200 triệu đồng, hẹn 2 tuần sau sẽ chính thức giao dịch thanh toán.
“Vì không tồn tại đủ tiền, tôi phải bán gấp căn ngôi nhà mình đang ở trên quận 5 cùng với giá chỉ 9 tỷ việt nam đồng, đó là giá thành vội vì cần tiền, còn nếu có thời gian rất có thể bán được 10 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, sau thời điểm bán công ty dứt, cũng chính là lúc nhà nhà ở quận 7 gọi điện thoại thay đổi ra quyết định và chấp nhận đền tiền cọc”, chị Hạnh than phiền and cho biết thêm, lắc đầu hủy HĐ, chị dựa vào luật sư tư vấn, nhưng luật sư cho thấy thêm, trường hợp này chưa kiện được.
Chị Hạnh quay trở về rỉ tai với người mua ngôi nhà của mình, cùng với mong muốn đc mua lại căn hộ nhằm sinh sống, lúc này, chủ nhà mới đã “hét” giá bán căn nhà lên 12 tỷ VNĐ.
Nhiều khu đất nông nghiệp được giới đầu tư thu gom để chia lô bán nền. Ảnh: Lê Thắng
các khu đất nông nghiệp được giới đầu tư thu gom nhằm chia lô bán nền. Ảnh: Lê Thắng
ngoài ra trường hợp trên, Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, tổng giám đốc doanh nghiệp lớn nhà đất TechCom Real, không hề ít trường hợp éo le khác cũng đã xảy ra trên Thị Phần BDS thời gian qua. Bao gồm, có các tình huống mua một đất thấy sinh lãi nên bán đi nhằm tìm chỗ khác dự án. Tuy vậy, do không tìm kiếm đc chỗ nào đồng tình, lại trở lại mua lại chính lô đất vừa bán đắt hơn.

Theo ông Lộc, tình huống bán nhà đất lãi trước mắt, lỗ sau lưng giống như trên trong giai đoạn sốt đất lan rộng ra khắp sài gòn không cần khi là hiếm.
Ông Lộc nghiên cứu, việc Thị phần Đất Nền, ngôi nhà phố tiếp tục setup mặt bằng giá bán mới mẻ khiến đa người mua dù bán khu đất đầu tư ngắm thì có lãi, nhưng tổng khoản tiền thu về không thể tìm mua lại đc một BDS nằm tại tương tự. Do vậy, thời gian qua, thị phần chứng khiến cho đa người tiêu dùng Đất Lô Nền, căn nhà phố dù có lời nhưng vẫn không còn nở thú vui vì tiếc nuối.
setup bên bằng giá còn mới
theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia, với một siêu đô thị như thành phố, bất kể phân khúc nhà đất nào cũng có những cách nhất định. Riêng với phân khúc Đất Lô, căn nhà phố, kể cả giữa những lúc Thị trường đi xuống, cách dự án nhưng vẫn rất lớn, bởi tư tưởng người Việt rất thích nhà liền thổ.
Theo anh Lê Hoàng Châu, quản trị cộng đồng bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, khối hệ thống cơ sở giao thông trên thành phố Hồ Chí Minh thời điểm qua phát triển mạnh đã khiến hít thở diện mạo của nhiều khu vực. Vì thế, cơn sốt Đất Lô không hẳn là sốt ảo, nhưng không vứt bỏ một vài khu vực đã bị những đối tượng người sử dụng đầu nậu lợi dụng nhằm thổi giá bán.
“Với dòng sản phẩm không khởi nguồn từ yêu cầu thực tế, đón đầu thông tin xây dựng mơ hồ nước and pháp lý chưa rõ ràng, hạ tầng nhếch nhác, nhưng giá bán tiếp tục tăng cao, thì người sử dụng cần hết sức cảnh giác”, ông Châu nói.
sinh sống một góc độ khác, ông Lương Trí Thìn, quản trị công ty lớn khu đất Xanh đến rằng, Thị Trường Đất Lô, ngôi nhà phố nay đã setup một bên bằng giá bán mới. Xét ở góc nhìn cung cầu, bản lĩnh khuyễn mãi giảm giá khi là khó.
Theo anh Thìn, ngắm lại Thị phần Đất Nền, nhà phố từ thời điểm năm 2015 đến nay cho thấy, giá bán đất trên một số trong những khu vực ở TP.HCM không giảm gia tăng, hiếm hoi có những địa điểm sẽ gia tăng 300 - 400%. Đơn cử, trên Q.2, giá Đất Lô Nền bên trên con đường Trần Não biện pháp đây 2 năm chỉ có 50 triệu đồng/m2, hiện nay đã lên đến 200 triệu đồng/m2. Hoặc giống như sinh sống quần thể tuyến song Hành (Xa lộ Hà Nội), thời kỳ 2015, nhà đầu tư cũng chỉ phải bỏ ra khoảng 50 - 55 triệu đồng/m2, hiện nay đã lên tới mức bên trên 200 triệu đồng/m2.
Còn ở quần thể Q.9, biện pháp đây 3 năm, đất nông nghiệp chỉ có giá bán 600.000 đồng/m2, nay lên đến mức 3 - 4 triệu đồng/m2. Với phân khúc Đất Nền, trung tâm An Thiên Lý, Gia Hòa, Đỗ Xuân Hợp (quận 9) trước đây chỉ 7 - 8 triệu đồng/m2, nay đã lên tới gần 30 triệu đồng/m2.
Ông Thìn đánh giá, mặc dù giá bán đất sẽ không ngừng cao, tuy nhiên với những quần thể thỏa mãn nhu cầu thiệt, xuất hiện giá trị khai thác marketing thương mại sẽ khá khó giảm lại. Bởi lẽ, xu hướng tăng giá này không phải do không giảm ảo, mà do nhu yếu ngày càng tốt, sự phát triển mạnh của cơ sở sẽ khiến hít thở lợi ích BDS.
Còn Theo chị Trần Thị Cẩm Tú, tổng giám đốc doanh nghiệp Eximrs, không chỉ có tại TP.HCM, mà đến cả với Thị trường đồng nai, tỉnh bình dương, giá cùng không giảm chóng mặt khi tổ chức chính quyền địa phương cách đây không lâu có chủ trương siết quy hoạch, tránh phân lô bán nền.
“Thực tế sẽ bằng chứng, rủi ro khủng hoảng lớn nhất của phân khúc Đất Nền từ lâu đời qua nhà yếu rơi trong tính thanh khoản của Thị trường. Tuy nhiên, dù gian nan về thanh khoản, nhưng giá bán không dễ giảm & khi Thị Trường trở lại, giá lại tạo lập bên bằng mới cao rộng. Bấy lâu, cùng rất những người đầu tư địa ốc Đất Lô Nền, nếu như có chức năng trường vốn giỏi, ít lúc nào bị lỗ. Xuất hiện bị lỗ chăng là những người đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính, buộc phải bán tháo món đồ nhằm trả nợ”, bà Tú nhấn mạnh.
Còn Theo ông Ngô Quang Phúc, TGĐ công ty lớn Phú Đông Group, chưa bàn về thông tin nhu yếu, bởi nhu cầu đối với phân khúc Đất Lô Nền khi nào cũng rất lớn, vấn đề quan trọng nhất của việc đầu tư Đất Lô trước hết phải là pháp lý. Theo đó, người tiêu dùng phải định vị rõ thực trạng khu đất không thuộc thiết kế và có quyền sở hữu đất đai.
thông tin thứ hai khi là địa điểm & mục tiêu phát đạt của khu đất định đầu tư. Theo đó, dự án đó phải phục vụ nhu cầu sinh sống thiệt, xuất hiện tất cả dịch vụ tiện ích quanh and từ dự án công trình hoàn toàn có thể di chuyển thuận lợi đến các khu vực khác.
Một thông tin không thua kém phần quan trọng nữa khi là dù mua một khu đất nằm phí trong một dự án công trình khu đô thị đc xây dựng bài bản, quý khách cũng cần phải thận trọng, đào bới năng lượng của nhà đầu tư. Nếu chủ đầu tư không tồn tại đủ năng lực & độ tin cậy, khả năng sản phẩm đắt hàng trên Thị phần thứ cung cấp khi là rất gian khổ.
Chia sẻ :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN PHONG NHÃ
Phát Triển bởi KENMASTER
Trụ sở: 38-Chu Văn An - TT Dương Đông - Phú Quốc - Kiên Giang